Chapter 500:

บทที่ 500 ก็เป็นเรื่องโควิด-19 เลยจ้าาาาา

ที่บ่นว่าไม่สบาย ไม่สบาย มา 2 เอนทรี่นั่นน่ะ
เพราะว่าวันนี้มันรู้สึกแย่กว่า 2 วันที่ผ่านมา ก็เลยไป รพ. อีกรอบ
คราวนี้เปลี่ยน รพ. เพราะที่เดิมที่ไปมาเมื่อต้นเดือนมันไม่โอเคเลย

มาอีก รพ. นึง ก็ได้ตรวจตามที่เราเห็นว่าควรจะเป็น
นั่นคือ พบหมอ หมอสอบถามอาการ วินิจฉัย ตรวจเช็คเพื่อความแน่ใจอีกรอบ
แล้วหมอก็ถามว่า ตรวจ ATK รึยัง เราก็บอกว่า ยังไม่ได้ตรวจ
พอตรวจร่างกายเสร็จ หมอก็ทำหน้าดูมีเลสนัย แล้วก็พูดว่า ช่วงนี้อาการไข้หวัดกับโควิดมันจะคล้ายๆ กัน แต่หมอตรวจดูแล้วไม่น่าเป็นไข้หวัดใหญ่ เพราะงั้น ไปตรวจ ATK ดูก่อนนะ แล้วค่อยว่ากัน

พยาบาลเข้าไปรับเรื่องในห้องตรวจ แล้วส่งเราไปห้องที่ทำการตรวจ ATK
เจ้าหน้าที่ตรวจ ATK ก็มือฉมังมาก รู้เลยว่าชำนาญการตรวจ ATK ให้คนไข้
ระหว่างแยงจมูกเรา น้องก็ชวนคุยเรื่องที่ว่าเราเคยเป็นโควิดรึยัง เราก็บอกว่ายังไม่เคยเป็นเลย
เท่านั้นแหละ น้องก็พูดขึ้นว่า เป็นแล้ว แล้วก็ชี้ไปที่ชุดทดสอบ แล้วก็พูดว่า นี่ไง ตัว T มาแล้ว แล้วเดี๋ยวตัว C ตามมาแน่นอน
ดิฉันนี้ก็แบบ เอ้า! โอ้ว!! ฉันเป็นโควิด!! จะได้หยุดงานแล้วสินะ แต่งานที่ต้องทำให้เสร็จก็ยังมีอยู่อ่ะนะ แต่ก็ช่างมันเถอะ

เป็นครั้งแรกที่ตรวจ ATK แล้วขึ้น 2 ขีดอย่างชัด 55555
สรุปว่า เป็นโควิด-19 จ้าาาาาา

หมอก็เดินมาคุยด้วยอีกรอบ ด้วยสีหน้าแบบว่า อ่าาา โควิดจริงๆ ด้วย
เราก็เลยบอกว่า ขอใบรับรองแพทย์ด้วยนะคะ
หมอก็บอกว่า แน่นอนอยู่แล้วครับ ต้องกักตัว 5 วันเลยแหละ ถึงวันที่ 20 ธ.ค.
แล้วก็แจ้งผลการตรวจว่า ปอดโอเค ออกซิเจนในเลือดก็โอเค เดี๋ยวหมอจะให้ยาต้านไวรัส แล้วก็ยากินตามอาหาร
พอหมอคุยเสร็จ พยาบาลก็เอาเอกสารมาให้ แล้วเราก็ไปจ่ายเงิน

เป็นการไป รพ. ที่คุ้มค่ามาก
มันต้องเป็นแบบนี้สิ การตรวจโรคน่ะ
ไม่ใช่ว่าเจ้าหน้าที่มาถามคนไข้ว่า อยากตรวจ ATK มั้ยคะ? แล้วให้คนไข้ตัดสินใจเองเนี่ยนะ แล้วฉันจะรู้ได้ไงว่าฉันต้องตรวจมั้ย ก็ที่ไป รพ. เนี่ยก็อยากให้หมอวินิจฉัยไงว่า อาการที่ฉันเป็นอยู่นี่ สมควรต้องตรวจ ATK รึเปล่า หรือมันเป็นอาการของอะไร เออ… อันนี้คือโมโหจาก รพ. เดิมที่ไปมาก่อนหน้านี้อ่ะนะ

แต่ครั้งนี้โอเคแล้ว ก็ได้รับการวินิจฉัยที่โอเคเลย แล้วก็ได้ยากลับมากิน

จะว่าไปมันก็กินเยอะเหมือนกันนะ ยาต้านไวรัสเนี่ย
ต้องกินตั้ง 4 เม็ด ทุก 12 ชั่วโมงแน่ะ
แล้วก็ต้องกินให้ตรงเวลาด้วย กินให้หมดด้วย จะบ้าตาย

แต่ที่ประทับใจสำหรับวันนี้ก็คือคุณหมอและน้องพยาบาลที่ตรวจ ATK ให้เรานี่แหละ
บรรยากาศประมาณว่า ฉันคิดถูก ของทั้งสองคนคือน่าเอ็นดูมาก ชอบ 5555

ขอบคุณที่ทำให้ได้เจอหมอดี พยาบาล และ จนท. ดีๆ
ถึงแม้ตอนไปกินข้าวใน food court จะเจอร้านโกงราคาอาหารก็เถอะ
ได้อย่างก็ต้องเสียอย่างสินะ
เซ็ทซีโร่อีกแล้วค่ะ

สรุปว่าเป็นโควิด
กักตัว 5 วัน
แต่ถึงงั้นก็ยังต้องนั่งทำรายงานการประชุมให้เสร็จก่อนวันจันทร์นี้อยู่ดี

Leave a comment