Chapter 498:

เวลาเจอคนที่ไม่แน่ใจว่าควรรู้สึกยังไง
หมายถึง ความรู้สึกด้านลบ จากเซ้นส์ที่ตั้งคำถามว่า ฉันวางใจกับคนนี้ได้แค่ไหนกันนะ?
ผลออกมาก็คือ มักจะเป็นบุคคลในแบบที่เราไม่ชอบ ไม่ถูกจริต มากบ้าง น้อยบ้าง แต่รวมๆ คือไม่ค่อยโอเค

วันนี้เราก็รู้สึกไม่ดี
คงเพราะร่างกายไม่สบายด้วย
และช่วงนี้งานชุกชุมมากด้วย
ปวดหัว เหมือนจะเป็นไข้ แต่ก็ต้องไปทำงานให้มันเสร็จ

ทั้งที่เป็นวันที่ได้เจอผู้คนที่เราชอบมากๆ
เป็นกลุ่มคนที่เราคิดถึงอยู่เนืองๆ
พอได้เจอกันอีกทีก็ดีใจ แต่มันพูดอะไรไม่ออกเลย เพราะคิดไม่ออก
แม้กระทั่งคนที่อยากคุยด้วย ก็ไม่รู้จะคุยอะไร

ความรู้สึกมันเหมือนตอนนั้น ก่อนหน้านี้ กับคนๆ นั้น
เราคงชอบเค้ามากจริงๆ นั่นแหละ
แล้วก็รู้สึกว่าเค้าเหมือนกันกันแต่เป็นเวอร์ชั่นที่ดีกว่า แบบที่เราเคยขอเอาไว้
แต่มันก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี

แค่เราได้นั่งเงียบๆ อยู่กับเค้า เราก็อิ่มอกอิ่มใจแล้ว
แต่วันนี้มันมีคนเจ๊าะแจ๊ะ ก็เลยรู้สึกไม่สบอารมณ์
ไม่สนุก อยากกลับบ้าน
น่าจะเป็นเพราะว่าไม่สบายด้วย ความรู้สึกเลยยิ่ง down ไปกันใหญ่

พอเป็นคนที่เราชอบแล้ว มันยากทุกทีเลย
นี่แหละ ถึงได้สรุปให้ตัวเองว่า คงต้องอยู่คนเดียวไปตลอดชีวิต
เพราะคนที่เราชอบเค้าไม่เคยชอบเรา
แล้วมันก็มักจะมีอุปสรรคขัดขวางอยู่เรื่อยเลย

มันหงุดหงิดใจอ่ะ
เลยต้องมาเขียนระบาย
ก็แค่นั้นแหละ

แล้ววันนี้ ก็แค่เพลงนี้เล่นอยู่ในหัวตลอดทั้งวัน

Leave a comment